Home Tin tức thị trường THỦ TƯỚNG ĐỒNG Ý CHO XÂY CẦU CÁT LÁI NỐI VỚI QUẬN...

THỦ TƯỚNG ĐỒNG Ý CHO XÂY CẦU CÁT LÁI NỐI VỚI QUẬN 2

213
0
SHARE

 Cùng với cầu Cát Lái kết nối tỉnh Đồng Nai, Chính phủ cũng đồng ý cho Thành phố Hồ Chí Minh xây cầu nối huyện đảo Cần Giờ với Nhà Bè để thay thế phà Bình Khánh.

Theo văn bản truyền đạt của Văn phòng chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý cho phép bổ sung quy hoạch xây dựng hai cây cầu thay thế bến phà Cát Lái (nối quận 2 TP HCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) và bến phà Bình Khánh (nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè).

Người đứng đầu Chính phủ cũng đã giao cho Bộ Giao thông Vận tải rà soát, bổ sung 2 dự án này vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố hồ chí minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 để làm cơ sở triển khai.

Trước đó, UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép xây cầu Cát Lái nối với tỉnh Đồng Nai để thay thế phà Cát Lái hiện hữu. Theo đề xuất, cầu Cát Lái có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km, thiết kế là loại cầu dây văng có tĩnh không 55 m, tối thiểu 4 làn xe.

Điểm đầu dự án kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) và điểm cuối cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2 km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Về hướng tuyến, công trình chạy dọc theo đường Nguyễn Thị Định đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẽ phải vượt sông Đồng Nai, hướng về đường Lý Thái Tổ – đô thị Nhơn Trạch, sau đó rẽ trái kết nối với đường Lý Thái Tổ.

Dự án có tổng kinh phí đầu tư ước tính hơn 5.700 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay và lợi nhuận đầu tư). Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng ước tính khoảng 1.225 tỷ đồng.

Đồng thời, thành phố cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép xây cầu Cần Giờ để thay thế phà Bình Khánh hiện hữu với tổng số vốn dự kiến khoảng 5.300 tỷ đồng (cầu dài 3,4 km với 4 làn xe)

Theo Ủy ban nhân dân TP HCM, hai bến phà này có lượng phương tiện lưu thông gia tăng hàng ngày. Việc xây cầu thay thế phà Cát Lái sẽ tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của hai địa phương và một số tỉnh thành lân cận, giúp kết nối giao thông liên vùng thuận tiện hơn.

Còn cầu Cần Giờ sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi từ trung tâm TPHCM đến huyện Cần Giờ, thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Đồng thời, cầu sẽ góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện Cần Giờ và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

bat dong san kim phat

SHARE